Wednesday, April 17, 2013

"น้ำ" ภัยเงียบใกล้ตัวคุณ

น้ำประปา แหล่งน้ำที่มาจากแม่น้ำ ลำคลองทั่วประเทศ ผ่านขั้นตอนการบำบัดต่างๆ ตั้งแต่กระบวนการกำจัดของเน่าเสีย กรองเศษหิน ดิน ทราย ตะกอนต่างๆ ทำการปรับสภาพความเป็นกรด-ด่าง และฆ่าเชื้อโรคในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนปล่อยผ่านท่อใต้ดินเข้าสู่บ้านพักอาศัยของคุณ กระบวนการบำบัดเหล่านี้ จะใช้สารเคมีต่างๆ เช่น คลอรีน ปูนขาว สารส้ม กรวด ทราย ซึ่งอาจตกค้างในน้ำ อีกทั้งการเดินทางจากโรงประปาถึงบ้านที่พักอาศัยที่จะต้องผ่านระยะทาง ผ่านท่อต่างที่อยู่ใต้ดิน จนมาเป็นน้ำใช้ในชีวิตประจำวัน

เครื่องกรองน้ำที่ดี จะสามารถกำจัดสิ่งสกปรก สารปนเปื้อน และสารพิษตกค้างที่ปะปนมากับน้ำก่อนที่จะเข้าสู่ร่างกายของท่านได้

และนี่คือตัวอย่างของสิ่งที่อาจจะปะปนกับน้ำ

เชื้อโรค: เชื้อรา แบคทีเรีย ไวรัส ปรสิต พยาธิ ตะไคร่น้ำ สาหร่าย โปรโตซัส
โลหะหนัก: ตะกั่ว นิเกิล โคบอลต์ โครเมียม แคดเมียม แมงกานีส สารหนู ปรอท
สารเคมี: เบนซิน ตะกอน แคลเซียม คลอรีน กัมมัตรังสี เมธานอล คลอโรฟอร์ม ฟลูออไรด์

แล้วอะไรจะเป็นตัวบ่งบอกความแตกต่างของเครื่องกรองน้ำทั่วไปกับเครื่องกรองน้ำจากผู้เชี่ยวชาญล่ะ ก็ผลงานที่บริษัทนั้นๆเคยทำไงครับ  คุณภาพของน้ำที่คุณใช้ คุณไว้ใจบริษัทที่อาจจะไม่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านน้ำได้อย่างไร อาจไม่มีผลงานให้คุณดู ไม่มีเครื่องมือ ไม่มีมาตรฐานแต่คุณกล้าไว้ใจเลือกเขาที่ราคาเพียงอย่างเดียวเหรอครับ ??

ดังนั้นต้องสรุปก่อนครับ ว่าคุณต้องการอะไร  ราคาหรือว่าคุณภาพ ?   ซึ่งคงขึ้นกับรสนิยมและงบประมาณของคุณด้วยครับ หากท่านต้องการบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านปรับคุณภาพน้ำ ลองปรึกษา อควาเคมี (โทร.0-2561-1540, 0-2561-1676) ซิครับ